Giá phòng khách sạn tăng gấp đôi dịp Tết 2017

06:12 Unknown 0 Comments

Giá phòng khách sạn, resort ở phổ biến điểm du lịch tăng hơi cao trong dịp Tết Nguyên đán. mang công ty lữ hành, giá nâng cao khoảng 20 – 30% nhưng khách tự túc buộc phải chịu tầm giá cao gấp đôi so với bình thường.

một số công ty lữ hành tại TP.HCM cho biết, giá phòng khách sạn 3 – 5 sao tại các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt... nâng cao khoảng 20 – 30% so mang ngày thường. Tuy nhiên, đây là giá bán cho các doanh nghiệp du lịch, còn khách tự túc sở hữu thể phải thuê phòng mang giá cao hơn đến 50%. với những khách sạn từ hai sao trở xuống, giá phòng cho khách lẻ vào dịp tết tăng cực kỳ cao, có lúc tăng gấp đôi hoặc hơn so với dịp bình thường.

gia-phong-khach-san-tang-gap-doi-dip-tet-2017

"Giá tết nâng cao khoảng 20 – 30% so sở hữu dịp bình thường là chấp nhận được do giá tiền nhân công, tầm giá nguyên liệu đầu vào trong các ngày này đều cao nhưng nâng cao hơn 50% hoặc gấp đôi là quá cao", ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc nhà hàng Du lịch Fiditour đánh giá.

Giá phòng khách sạn ở Phan Thiết nâng cao cao

bây giờ, nhiều khách sạn, resort 3 – 5 sao tại Nha Trang cho biết đã hết phòng. ko kể số phòng được các siêu thị du lịch đặt cho khách du lịch trong nước thì hầu hết được đặt trước cho những đoàn du lịch tới từ Trung Quốc, Nga...

có các khách sạn từ 2 sao trở xuống, hiện vẫn còn phòng trống sau Tết nhưng khách sạn không nhận đặt dài ngày mà thường bắt buộc cho khách thuê một – 2 đêm. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn tại đây tăng cao gấp đôi hoặc hơn so mang dịp bình thường.

Tại Phan Thiết, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, lượng khách du lịch đến Bình Thuận dịp tết này sẽ tăng khoảng 15 – 20% so sở hữu tết trước. không tính lượng khách du lịch quốc tế, trong ấy đa phần là khách Nga, Trung Quốc và khách đoàn từ các siêu thị du lịch thì lượng khách trong nước tự đi cũng chiếm số lượng khá cao bởi điều kiện vận động lợi ích.

Theo ghi nhận, giá thuê phòng của một số resort tại Mũi Né tăng hơi cao. Chẳng hạn, phòng của một resort 4 sao vào ngày thường chỉ bán khoảng 2 triệu đồng nhưng khi khách liên hệ đặt phòng cho thời điểm từ mùng 4 tới mùng 7 Tết thì giá lên đến 2,9 triệu đồng.

khach-san-da-lat-ghim-phong-manh

1 số doanh nghiệp du lịch cho biết Tết này siêu khó đặt phòng ở Đà Lạt, không hẳn là do lượng khách du lịch tăng quá cao mà sở hữu thể do chủ một số khách sạn, đặc trưng là khách sạn mini chưa muốn cho thuê sớm để chờ tới Tết tăng giá cao hơn.

"Đà Lạt hầu hết không có phòng để đặt. đa dạng khách sạn mini đòi giá cực kỳ cao buộc phải lữ hành ko muốn đặt phòng", ông Nguyễn Ngọc An của Fiditour đề cập.

Giá phòng của 1 số khách sạn mini ở Đà Lạt ngày thường chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/đêm nhưng giá đặt trước cho tết buộc phải lên tới 500.000 đồng. nếu tính theo đầu người thì ngày thường chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/người nhưng Tết giá nên lên tới 300.000 đồng.

"Có thể sở hữu nơi tạo cầu giả cần khách sở hữu đặt sớm bao lâu cũng được báo là hết phòng và đa dạng người đi du lịch tự do buộc phải chịu giá cao. sở hữu lữ hành thì thường chúng tôi chọn bán loại phòng sở hữu chất lượng phải chăng hơn 3 – 5 sao để có giá thành tăng vừa bắt buộc, chấp nhận được trong dịp Tết", ông An nhắc.

Phú Quốc ko còn tình trạng "cháy" phòng

nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết Tết này, Phú Quốc ko còn điệp khúc hết phòng như trước bởi hàng loạt khách sạn, resort có chất lượng phải chăng mới mở cửa.

sở hữu phân khúc 4 – 5 sao, giá phòng khách sạn nâng cao vừa buộc phải, khoảng 20 – 30%. Chẳng hạn, giá phòng sở hữu tiêu chuẩn 4 sao dịp bình thường vào khoảng 2 triệu đồng/đêm thì đến Tết lên khoảng 2,5 – 2,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá thuê phòng 2 – 3 sao tăng cao hơn do lượng cung nâng cao không đa dạng bằng loại cao cấp. Ngày thường, du khách chỉ cần trả khoảng một,3 – 1,4 triệu đồng/đêm thì dịp Tết sẽ buộc phải trả khoảng một,8 – một,9 triệu đồng.

Trừ Phú Quốc, những điểm du lịch còn lại ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiếm xảy ra tình trạng giá phòng khách sạn nâng cao cao. nhiều khách sạn to ở 1 số thành phố như cần Thơ vẫn giữ giá, thậm chí ưu đãi vì mới khai trương.

Theo TBKTSG Online

0 nhận xét: