Tác dụng của lá Neem là gì?

08:10 Unknown 0 Comments


tác dụng phụ của lá neem
(đọc đúng là “Nim
”) có tên Việt Nam là “Cây soan chịu hạn” vì nó sống ở miền nhiệt đới, hiệp có khí hậu khô, hot, chứ không sống được ở miền lạnh. Lá của nó với vị đắng.  vì thế nó được cấy ghép răng Implant khá nhiều ở Ấn mức độ, bởi thế cũng còn sở hữu tên là “Cây Neem Ấn mực độ”.  Cây này được mệnh danh đúng là “cây thần dược” vì trị được nhiều bệnh tật, đặc biệt là đái đường.  phần lớn mọi người mắc bệnh đái tháo đường đã có thể giữ được lượng con đường Trong suốt hồng cầu bên lâu nhờ uống trà lá cây này.  Kế đấy là nó làm cho trị các bệnh về làn da như mụn, trứng cá, lở loét, làn da nhăn, làn da khô, vẩy nến, đầu bị gàu,…  Rồi cả những bệnh khác như viêm gan, viêm dạ dầy, trị loét dạ dầy, loét ruột, táo bón, đau nhức… Quả không hổ danh đúng là“cây thần dược”!



cây lá neem ấn độ này làm chúng con nhớ tới “Cây Cải Tử Hoàn phát sinh” của chú Cuội. Sự lợi ích của cây này sự thực đa dạng.  đấy đúng là chưa đề cập tới việc người ta còn sử dụng nó Nhằm pha chế thành thuốc trị… sâu rầy!

quý giá vị có xác xuất sử dụng lá Neem khô Nhằm uống như trà, hoặc có xác xuất dùng Dầu Neem, Cao Neem để quẹt không tính da.  thí dụ không chịu được vị đắng của trà Neem, bạn có thể sử dụng viên Neem dưới hình dáng “con nhộng”.  Lá Neem khô được xay nhuyễn và đóng thành viên,  dễ uống và dễ áp dụng theo người hơn. Tuy nhiên, xem ra vẫn còn nhiều người yêu thích uống nước trà Neem hơn.  “Thuốc đắng giã tật” mà!

Còn tinh dầu Neem đúng là dược phẩm khiến cho từ dầu dừa nguyên chất , Lá Neem.  khi ở nhiệt mực độ lạnh, Dầu Neem đông đặc. ví như muốn, có thể vừa sử dụng với mục tiêu uống vừa quẹt bên cạnh da.  Cao Neem có thành phần giống như Dầu Neem thế nhưng được trộn thêm chất Sáp Ong (Beeswax) thành ra đặc hơn.  lúc sứt lên da, nó bám lại lâu hơn đúng là tinh dầu, Tuy nhiên chỉ Nhằm bôi ngoài da, chứ ko được uống (vì sở hữu sáp ong).


bột neem này hữu dụng quá, chúng con chia ra mỗi người một ít test thử!  Thế là với các chị sử dụng để thoa lên da mặt như Lọ dưỡng da ban đêm, thấy da mềm hơn, mịn màng hơn, các vết tàn hương hoặc vết nám cũng nhạt đi.  với cháu bị mụn mặt, dùng thử, cũng thấy tránh mụn đi nhiều.  có anh còn dùng để quẹt vào gan bàn chân vì như thế khi đi làm cho, anh nên đi vớ, đi giầy suốt ngày thành thử bàn chân bị tróc làn da, dầy cộm tăng.  Sau 4. tháng dùng, làn da của anh ko còn tróc nữa và cũng mỏng, mềm trở lại thông thường.  Anh bảo: “Ôi trời!  người nào dùng 1, 2 tuần mà hết thì tôi chẳng biết Thế nào; chứ chân tôi thì bắt buộc sử dụng lâu, nhưng vì như thế bôi ban đêm, trước khi đi ngủ, bởi vậy cũng chẳng phiền hà gì!”  một chị khác với ngón tay bị chai lâu ngày, gây khó chịu, vì thế cứ chai cứng rồi tróc, rồi lại chai, lại tróc...  Chị đã đi bác sĩ, được cho toa sắm hết thuốc này đến thuốc kia với mục tiêu sứt, nói cả thuốc trụ phát sinh, nhưng chẳng ăn thua gì.  ko khiến gì hơn được, thành ra chị đành chịu Tuy nhiên.  khi biết về khả năng của Neem, chị đã dùng cao Neem với mục đích quẹt bên cạnh làn da, dù Trong suốt lòng không mấy tin tưởng.  Sau ba tuần, chị khởi đầu thấy làn da tay chị mềm dần, bớt tróc, bớt chai; , sau 3 tháng, ngón tay chị đã trở lại thường ngày!  với anh 1 bên mặt bị chứng ban đỏ (rash), lúc nào cũng thấy làn da mặt căng , nóng bừng.  Anh thử nghiệm cao Neem một tuần thì thấy da dẻ mát mẻ hơn, mịn hơn.  khi Hồng Ân viết các hàng chữ này thì anh vẫn đang tiếp kiến sử dụng.  Rồi có một vài người uống trà Neem với mục đích điều trị tê thấp xương, đau khuỷu tay.  Cách tốt nhất vẫn là “Trong suốt uống, không tính thoa” với mục tiêu toàn thân thể đều được chữa lành nhờ “cây thần dược” đặc trưng này.

Hồng Ân xin lượt sơ một vài các tác dụng của NEEM như sau:

LÁ NEEM CHỮA bệnh tiểu đường

          Lá neem là cái dược thảo truyền thống dùng với mục tiêu chữa đái tháo đường. Lá neem đã cực kỳ công hiệu trong việc đề phòng , chữa chữa trị này. So sánh với các chiếc cây cỏ khác được sử dụng với mục đích trị bệnh tiểu đường, lá neem được xếp hạng tối ưu sở hữu năng lực mạnh nhất  (Chattopadhyay, 1999).

Uống 1 ly trà neem pha loãng, hai-ba lần hàng ngày sẽ giúp tránh đáng đề cập đòi hỏi nên insulin cho cơ thể.  song song với đó, lá neem còn được bầy bán có hình dáng viên bọc (con nhộng).  trong các thí điểm, neem đã được chứng minh đúng là giúp cho giảm lượng đường hơn 50% sau 5-6, tháng xử dụng , buộc phải nối dùng để duy trì sự có kết quả.

trong một nghiên cứu về có kết quả của neem như một tác nhân chống virut, neem duờng như tác động hỗ tương sở hữu bề mặt của tế bào Nhằm ức chế sự nảy sinh sôi của virus phòng ngừa bệnh.

        Theo y học Truyền Thống Ấn mực độ, các bệnh về làn da do quá nhiều thành phần dinh dưỡng tuyến đường trong thân thể gây ra. chất đắng được dùng Nhằm trung hòa vấn đề này. Neem đúng là chiếc dược thảo được tìm với mục tiêu chữa những bệnh về làn da vì tính đắng của nó , đã được chứng minh phải là rất hiệu quả Trong suốt việc điều điều trị vảy nến, mụn trứng cá, eczema, ngứa, gầu , sẹo. Neem đã được sử dụng Nhằm chữa trị cho mọi chiếc bệnh về làn da cả nhiều ngàn năm và được xem là bằng hoặc hơn hẳn cây lô hội (aloe) trong các đặc tính chữa lành của nó.

một. làn da NHĂN-da KHÔ:   Sau khi rửa mặt, bôi kem/Dầu neem ngày một vài lần cho tới lúc làn da trở thành mềm mịn thiên nhiên.  Tuýp hay lotion đựng Dầu neem có xác xuất dùng Nhằm khiến chậm quá trình lão hoá làm cho da nhăn bằng phương pháp cung ứng sỉ khoáng chất bảo vệ làn da thiên nhiên , giữ mực độ ẩm cho da.

hai.  MỤN TRỨNG CÁ:  Nhằm phòng ngừa và chữa mụn trứng cá, trước hết rửa mặt sở hữu xà bông neem, kế tới dùng kem mặt nạ neem đắp mặt Nhằm khiến dịu và săn làn da. đến cuối cùng thoa kem hay lotion neem Nhằm giữ mức độ ẩm , dưỡng da. Ăn 1gram lá neem các ngày trong tuần với mục tiêu trung hoà thành phần dinh dưỡng đường thặng dư trong thân và giúp giảm thiểu mụn

3.  GẦU:  để trị gầu, bôi kem neem vào làn da đầu trước lúc tắm gội một khi. Việc này sẽ khiến gàu ko còn bám chặt vào da đầu và làm mềm da. sử dụng xà bông gội đầu, thường sở hữu nước chế biến lá neem, sẽ làm cho tiệt gầu và diệt những tác nhân gây bệnh có thể tấn công làn da đầu. Tắm xong trét chỉ một tí Tuýp neem vào da đầu và lau khô Nhằm lấy đi các kem dư. Uống trà lá neem sau bữa ăn khá nhiều thành phần dinh dưỡng thừa cân hay nhiều khoáng chất ngọt sẽ làm cho quân bình cho thân, nhờ đấy có khả năng khắc phục gầu lại rộ ra.

4,.  NGỨA làn da ĐẦU:  Ngứa làn da đầu có xác xuất do khá nhiều căn do, trong khoảng phản ứng xấu và gầu đến chấy trên đầu.  Gội đầu với xà bông neem, lau khô tóc rồi thoa một chút lotion neem tăng da đầu sẽ không nên dùng các trường hợp này.

5..  LOÉT làn da:  Rửa vết thương với xà bông neem và trét lotion neem. Đối có từng vết loét, thoa chiết xuất neem hoặc đắp lá neem tươi giã nhuyễn tăng vết loét rồi băng lại, với mục tiêu qua đêm hay cho đến khi lành hẳn. Thay băng , lá neem mỗi ngày. Uống 2 ly trà lá neem mỗi ngày trong ba ngày trong ví như nặng.

6,.  MỤN CÓC:  với mục đích chữa mụn cóc: - đắp trên mặt mụn cả lá neem. - nhỏ ướt băng cá nhân nước lá neem ép hoặc Lọ neem rồi đặt tăng mụn băng lại. Thay băng thường xuyên cho tới lúc hết mụn.

7..  PHÁT BAN - NỔI MỀ ĐAY (HIVES – URTICARIA):  bôi kem neem tăng chỗ làn da bị mề đay. ví như ko thấy thuyên giảm mau chóng thì uống thêm trà lá neem hai lần 24 tiếng.

8.  BỆNH VẢY NẾN:  Rửa làn da với xà bông neem với mục tiêu loại đi những tế bào chết và vô trùng là bước đầu Trong suốt quy trình điều trị bệnh vảy nến. Nhằm làm dịu da, các bạn có xác xuất với mục tiêu 20 lá neem trong bồn tắm trước khi xả nước hot ngâm lá neem. Tắm xong, lau khô rồi thoa kem neem vào chỗ bị vảy nến. Uống thêm trà lá neem sẽ cho Cuối cùng nhanh hơn đúng là chỉ bôi kem.

9. BỆNH BẠCH BIẾN:  sứt Dầu neem vào vùng làn da trắng và uống trà lá neem hoặc trà vỏ cây neem ấn độ.

10. CẢM LẠNH:  Trong suốt mùa lạnh uống trà lá neem loãng một hoặc hai lần một tuần Nhằm thúc đẩy hệ miễn dịch và hỗ trợ tăng chất kháng phát sinh. Nếu bị cảm lạnh, uống trà lá neem 3 lần 24 tiếng và hít khá nước trong khoảng một lít nước đun nấu sở hữu 20 lá neem sẽ khiến giảm thiểu những biểu hiện. Việc này cũng giúp phòng ngừa những nhiễm trùng thiết bị cấp do viêm mũi.

11,.  BỆNH CÚM (INFLUENZA):  Uống trà lá neem 1 hoặc hai lần mỗi tuần suốt mùa lạnh hay mùa cảm cúm. thí dụ bị cúm, uống trà lá neem thường xuyên sẽ làm giảm thiểu các dấu hiệu , nhanh khỏi hơn. nấu 20 lá neem trong 1 lít nước rồi hít tương đối nước này sẽ làm hệ hô hấp , tuyến đường thông mũi  khắc phục nhiễm trùng đồ vật cấp diễn ra ở cơ quan khác Trong suốt cơ thể.

12..  VIÊM GAN SIÊU VI A, SIÊU VI B:  Uống trà lá neem có xác xuất cung cấp sỉ các hợp khoáng chất khiến cho giảm thấp lượng virus và bảo vệ gan.  Uống hàng ngày ba ly trà lá neem Trong suốt 2 tuần.

13.  NHIỄM TRÙNG con đường TIỂU:  Đối có trường hợp nhẹ, lấy 5 lá neem pha trà uống, hai lần 24h Trong suốt 1 tuần. biểu hiện thường biến mất trong 2 hoặc 3 ngày, thế nhưng cứ đấu uống trà lá neem cho hết tuần với mục đích tiểu trừ những nhiễm trùng còn sót lại cho dù ko còn dấu hiệu nào bên bên cạnh nữa.

14.  RỐI loàn TIÊU HÓA (DIGESTIVE DISORDER): 

Y Khoa truyền thống Ấn mức độ thường dùng neem Nhằm trị bệnh những vết loét ,  các  bệnh về bao tử. Người Ấn Độ thường dùng lá neem để khiến cho giảm nhẹ bất kì rối loàn nào của dạ dày. những nghiên cứu khoa học đã quyết định chính xác sự hiệu quả của neem , tinh chất neem trong trị bệnh cho bệnh dạ dày. Neem giúp cho hệ tiêu hóa khỏe thẳng tay bằng mẹo giúp đỡ dạ dày, tương trợ trong việc trừ khử độc tố , vi khuẩn độc hại.

15.  CHỨNG Ợ nóng / KHÓ TIÊU (HEARTBURN / INDIGESTION):  khi khởi đầu với biểu hiện khó tiêu, uống một ly trà lá neem thẳng tay có 5, lá neem cộng có ¼ muỗng caphê gừng , ¼ thìa coffie baking soda (sodium bicarbonat sử dụng trong nấu bếp , thuốc.

16.  LOÉT bao tử, LOÉT RUỘT TÁ  (PEPTIC ULCERS, DUODENAL ULCERS):  Uống trà lá neem sẽ kiểm soát dạ dày và làm hạn chế sự khó chịu. với mục đích chữa lành tổn thương , vết loét, nên tuân theo chương trình 30 ngày. Giữa những bữa ăn, uống một ly trà lá neem với 1 thìa càphê dòng sản phẩm phục vụ chứng khó tiêu sở hữu cất bismuth (kim khí dễ tan vỡ sở hữu màu đỏ xám).

17.  VIÊM dạ dày (GASTRITIS):  Uống trà lá neem hay nhai lá neem với mục tiêu kiểm soát dạ dày và giảm thiểu những khó chịu.

18.  TIÊU CHẢY (DIARRHEA):  Uống một thìa canh nước nguyên chất lá neem có đường ba lần 1 ngày.

19.  TRĨ (HEMORRHOIDS):  Neem giúp cho phòng ngừa bệnh trĩ bằng mẹo làm cho đi cầu dễ và ko bị táo bón.

Nếu đã bị trĩ, thoa kem neem hay tinh chất vỏ Cây Neem vào trĩ giúp cho cầm hồng huyết cầu và không nên dùng ngứa. Neem sở hữu hoạt tính kháng sinh, tăng sức đề kháng , giảm đau nên chi rất phù hợp với mục tiêu khám bệnh trĩ. Trong thời gian trĩ phát ra, uống trà lá neem 2 lần 24 h.

20.  TÁO BÓN:  Đối với táo bón, uống 2 gram hay 3g bột lá neem ấn độ với ba-4 hạt tiêu đen ba lần 24h vừa phải là thuốc nhuận tràng vừa khiến bớt đau ruột.

21.  RỐI LOẠN THẦN KINH - SỰ CĂNG THẲNG (STRESS):  1 ly trà neem nóng làm căng thẳng được nhẹ nhõm đi bằng phương pháp giảm các biểu hiện của stress như tim đập nhanh, tăng huyết áp , sự biến đổi chất hỗ trợ tăng. Meem làm cho giảm thiểu nhịp tim nhanh,không nên dùng huyết áp, và làm cho mềm mại những cơ bắp căng cứng.

22.  CHỨNG bị khó ngủ (INSOMNIA):  1 ly trà neem nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và dễ ngủ.

23.  ĐAU NHỨC (PAIN):  Uống 1 ly trà lá neem đậm (10, lá neem) hai lần mỗi ngày khi thấy đau rất nhiều sẽ được giảm nhẹ. những thích hợp thành phần dinh dưỡng khác của neem cũng đồng thời hoạt động với mục đích làm cho mạnh tay , chữa lành cho cơ thể, nhờ đấy bên cạnh giảm triệu chứng đau, còn loại trừ được cả nguyên do gây đau, tức thị chữa tận gốc.

24.  NHỨC ĐẦU (HEADACHE):  Ăn 1 hay hai lá neem hay uống trà lá neem Nhằm tránh cả hai cái nhức đầu nhẹ nhõm hoặc nhức nửa đầu.

25.  ĐỘNG KINH (EPILEPSY):  Ăn một cặp bột lá neem các ngày trong tuần làm chế ngự chứng co giật. Uống chiết xuất lá neem hay trà lá neem Nếu ko sở hữu lá nguyên Nhằm ăn.

0 nhận xét: